ธุรกิจอสังหา ฯ กับปรับตัวใช้นโนยบาย Work form home ในช่วงยุคโควิด-19

ธุรกิจอสังหา

ธุรกิจอสังหา ฯ ในช่วงนี้ต้องเปลี่ยนแผนในการทำงานในช่วงที่ยังมีการระบาดของโควิด-19 โดยผู้บริหารได้ให้พนักงานทำงานที่บ้านเพื่อเป็นการช่วยประเทศและตอบรับกับทางรัฐบาล โดยธุรกิจรายใหญ่มีวิธีการเปลี่ยนแผนอย่างไรบ้าง PLOY ได้รวบรวมมาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

มาตรการไข่แดง ไข่ขาว การบริหารของ SCG ในการปรับแผนพนักงาน

SCG ได้มีมาตรการการดูแลทั้งเรื่องการทำงานที่บ้านและใช้เทคโนโลยีอย่างการประชุมออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งธุรกิจหลักจากการผลิตในโรงงานได้มีมาตรการ ไข่แดง ไข่ขาว ดูแลพนักงานในส่วนของการผลิตและซ่อมบำรุง ซึ่งเป็นฝ่านที่ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ โดยมีการจัดที่พัก อาหาร และรถรับส่ง และมีมาตรการคัดกรองผู้เข้าอาคารอย่างเข้มงวด มีการจัดสถานที่เว้นระยะห่าง และวางแผนให้มีพนักงานสำรองสามารถทดแทนกันได้

 

ธุรกิจอสังหาฯผลักดัน Work form home สลับคนแม้เป็นตำแหน่งหน้างานของศุภลัย

ศุภาลัยได้บอกกับประชาชาติธุรกิจว่าได้ประเมินโควิดระลอกใหม่อาจมีผู้ติดเชื้อมากกว่ารอบแรก จึงต้องใช้มาตรการทำงานที่บ้านให้มากขึ้น โดยแม้กระทั่งหน้าไซต์งานก็ต้องให้พนักงานผลัดกัน work form home อีกทั้งยังยังใช้เครื่องมือสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยมีการจัดประชุมผ่าน ZOOM ให้มากขึ้น ส่วนลูกค้าที่ต้องการเข้าไซต์จะต้องให้แม่บ้านทำความสะอาดบ้านตัวอย่างและสำนักขายทุกชั่วโมง มีการใส่หน้ากาก ใช้เจลแอลกออฮอลื และวัดอุณหภูมิร่างกายทั้งพนักงานและลูกค้าทุกคน

 

การ Work Form Home ช่วยลดค่าใช้จ่ายในบางส่วนมากขึ้น

หลายคนอาจจะคิดว่าการ Work Form Home นอกจากมีข้อดีเรื่องการช่วยเรื่องการระบาดของโครดโควิด 19 แต่จริงๆ ก็มีข้อดีอื่น ๆ ซ่อนอยู่ ข้ออมูลจาก สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ได้กล่าวว่าการทำงานที่บ้านนั้นมีผลดีต่อบริษัทและพนักงานเรื่องค่าใช้จ่าย

 

ข้อดีของพนักงานคือ

  • ค่าใช้จ่ายการเดินทาง
  • ประหยัดเวลาในการเดินทาง
  • ประสิทธิภาพขอองการทำงานที่ดีขึ้น
  • พนักงานมีกิจกรรมและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ข้อดีของบริษัทที่ได้จากการ Work Form Home คือ

  • ประหยัดค่าใช้จ่ายภายในสำนักงาน
  • ได้งานที่มีประสิทธิภาพจากพนักงานที่สามารถทำงานได้เต็มที่
  • ใช้เครื่องมืออเทคโนโลยีสามารถ Track การทำงานได้อย่างเป็นระบบ

 

เพราะไม่มีใครรู้ว่าเราต้องอยู่กับโรคระบาดโควิด19 อีกนานแค่ไหน หลายบริษัทจึงมีมาตรการที่รองรับและปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย การทำงานที่บ้านและใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยจึงเป็นเรื่องที่ไม่ใช่สิ่งไกลตัวอีกต่อไป แต่กลายเป็นใครปรับตัวได้ก่อน และใครเลือกใช้เครื่องมือที่ตอบรับและสนับสนุนองค์กรให้ไปได้ไกลกว่า คนนั้นจะก็จะเป็นคนที่ลุกขึ้นและเดินต่อได้มั่นคงกว่า หากบริษัทคุณยังไม่เริ่มปรับตัวและหาเทคโนโลยีมาช่วย ต้องถามตัวเองแล้วว่าถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาองค์กรเข้าสู่ยุค New Normal อย่างแท้จริง

 

งานอสังหาฯทุกอย่างต้องเร็ว

จะโครงการเล็กหรือใหญ่ก็ใช้ PLOY ช่วยจัดการงานขายได้ที่เดียวจบ

นัด DEMO ระบบได้ง่ายๆ ลงทะเบียนเลย!>> คลิกที่นี่ <<

 

อ้างอิงเนื้อหาจาก

https://www.terrabkk.com/news/199342

https://www.prachachat.net/property/news-590522

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save