การตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาฯ แนวราบ-ดิ่ง ของผู้บริโภคในแต่ละ GEN

AW-เลือกอสังหา แนวราบ แต่ละเจน-ระบบCRM

ทำไมในปัจจุบันผู้บริโภคถึงสนใจที่จะลงทุนในอสังหา แนวราบและแนวดิ่งกันมากขึ้น เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นสินทรัพย์ที่มูลค่าสูง อีกทั้งยังถือเป็นสินค้าและบริการที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตของผู้คน นอกจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปสินค้าประเภทอสังหาริมทรัพย์ก็จะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามศักยภาพของการพัฒนาทำเลนั้น ๆ ซึ่งหากนักลงทุนมีการศึกษา และวางแผนการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพย่อมโอกาสในการสร้างรายได้และกำไรจากธุรกิจอสังหา ฯ ได้มากตามไปด้วย

สำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็มีด้วยกันหลากหลายประเภทในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นที่ดีเปล่า อสังหาฯ แนวราบ ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ และอสังหาริมทรัพย์แนวดิ่งอย่างคอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ ซึ่งการเลือกลงทุนของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันออกไปตามประสบการณ์ ความถนัด ความชอบ รวมไปถึงทักษะในการเข้าเข้าถึงข้อมูลของอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภท อย่างเช่น สำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับวงการก่อสร้างอย่างวิศวกร ก็อาจจะมีข้อมูลที่เกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนมากย่อมมีความได้เปรียบในการเข้าถึงข้อมูลก่อนผู้อื่น

ดังนั้นหากใครที่กำลังสนใจในการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็ควรจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลให้ดี เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และช่วยลดความเสี่ยงที่อาจทำให้การลงทุนไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง หรืออาจขาดทุนได้

นอกจากการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทให้ดีแล้ว สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญในการประสบความสำเร็จสำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็คือการเข้าใจผู้บริโภค หากเราสามารถเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละประเภท แต่ละวัยได้แล้ว ก็จะทำให้เราสามารถนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์แก่ลูกค้ากลุ่มนั้น ๆ ได้อย่างเหมาะสม เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าและบริการได้มากยิ่งขึ้น

การตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาฯ แนวราบ-ดิ่ง ของผู้บริโภคในแต่ละ GEN

กลุ่มผู้บริโภค Generation Z (GEN Z)

คือ ประชากรที่เกิดในช่วงคริสต์ศักราช 1997 หรือก็คือประชากรที่มีอายุ 24 ปีลงไป ซึ่งกลุ่มนี้หากมองเรื่องอายุแล้วถือเป็นเด็กที่พึ่งจบใหม่ หรือพึ่งเริ่มก้าวสู่ชีวิตการทำงาน ซึ่งเมื่อก่อนผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่จะมองข้ามประชากรกลุ่มนี้ไปเนื่องจากปัจจัยทางด้านอายุและความมั่นคงของฐานะการเงิน แต่การที่ประชากร GEN Z เกิดและเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและโลกออนไลน์ ทำให้มีความก้าวหน้าทางการคิดไปอย่างมาก และเริ่มสนใจที่จะเก็บเงิน และลงทุนเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในบางส่วนก็อาจจะมีผู้ปกครองคอยให้คำแนะนำในการตัดสินใจ

สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าสนใจและเหมาะกับกลุ่มผู้ลงทุน GEN Z ก็คือโครงการที่ตั้งอยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชน หรือโครงการรถไฟฟ้ารอบนอกเนื่องจากมีเรทราคาประมาณ 1,000,000 – 3,000,000 บาท โดยระดับราคาช่วงนี้ถือเป็นราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย และยังสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองได้อย่างสะดวกนั่นเอง

กลุ่มผู้บริโภค Generation Y (GEN Y)

คือ ประชากรที่เกิดในช่วงคริสต์ศักราช 1977-1997 โดยมีอายุประมาณ 24-44 ปี ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้จะเป็นผู้ที่อยู่ในช่วงเริ่มเข้าสู่ชีวิตการทำงาน ไปจนถึงผู้ที่ใช้ชีวิตกับการทำงานเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วและเริ่มมีเงินเก็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งอาจจะมีความสนใจในการเลือกลงทุนในสินทรัพย์กับอสังหาริมทรัพย์แนวดิ่งประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งตรงนี้จะสามารถแบ่งการลงทุนได้เป็นสองระยะ ก็คือการลงทันระยะสั้น และการลงทุนระยะยาว ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อเก็บกำไรสะสมตามกำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล เพื่อต่อยอดในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าที่สูงขึ้นหรือเพิ่มจำนวนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่มากยิ่งขึ้น

สำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ของ GEN Y

จะนิยมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมคล้ายกับกลุ่มผู้บริโภค GEN Z แต่จะมีมูลค่าที่สูงกว่า ทำเลมีศักยภาพในการเติบโตที่ดีกว่า ซึ่งอาจจะได้โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีโลเคชั่นติดกับสถานีรถไฟฟ้ารอบนอกได้เลย ทำให้มีความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างมาก หรือหากบริเวณเมืองก็อาจจะได้โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ห่างจากแนวรถไฟฟ้าไปบ้าง ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มียานพาหนะเป็นของตนเอง และมีการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นประจำอยู่แล้ว มูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่จะมีช่วงราคาอยู่ที่ 3,000,000 – 5,000,000 บาท นอกจากนี้การเลือกโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเรทราคานี้มีโอกาสที่จะเกิดสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณทำเลโดยรอบได้มากกว่าทำเลที่อยู่นอกเมือง

กลุ่มผู้บริโภค Generation X

คือ ประชากรที่เกิดในช่วงคริสต์ศักราช 1965-1976 โดยมีช่วงอายุประมาณ 45-56 ปี การดำเนินชีวิตของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่เน้นความสะดวกสบาย ชอบอะไรที่ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนหรือต้องทำอะไรจุกจิกให้วุ่นวาย ซึ่งประชากรกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงวัยทำงานไปจนถึงวัยเกษียร รวมถึงการมีธุรกิจและเป็นเจ้าของกิจการต่าง ๆ ซึ่งจัดว่าเป็นกลุ่มที่มีการประสบความสำเร็จในชีวิตมาระดับหนึ่งแล้ว และค่อนข้างมีความมั่นคงในสภาพฐานนะทางการเงินมากกว่ากลุ่มผู้บริโภคใน GEN อื่น ๆ ดังนั้นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะนิยมเลือกการลงทุนในระยะยาว หรือการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทปล่อยเช่า อาจจะเป็นอสังหาฯ แนวราบ อย่างทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว หรืออสังหาริมทรัพย์แนวดิ่งอย่างคอนโดมิเนียม ซึ่งอาจจะมีการให้น้ำหนักและความสนใจไปกับการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้กำไรค่อนข้างชัวร์ หรือมีรายได้เข้ามาเรื่อย ๆ เหมือนการปันผล นอกจากนี้การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูง แต่มีโอกาสในการปล่อยเช่าที่มากกว่าทำเลอื่น ๆ รวมถึงสามารถขายอสังหาริมทรัพย์ในมูลค่าที่สูงกว่าเดิมเพื่อสร้างกำไรได้อีก ซึ่งอาจจะมีการปรับมูลค่าอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ ได้ถึงปีละ 5-10%

สุดท้ายนี้แล้วการเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านอื่น ๆ ตามสถานการณ์ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในแต่ละยุคสมัย ซึ่งแตกต่างกันออกไปตามโอกาสและพื้นฐานของแต่ละคนด้วย อย่างเช่น ผู้บริโภค GEN Z บางคนอาจจะประสบความสำเร็จในช่วงอายุที่ยังน้อย อย่างการเป็น youtuber ชื่อดัง ก็สามารถที่จะเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงได้นั่นเอง หรือสำหรับผู้บริโภค GEN X บางคนอาจจะถนัดกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในเรทราคาไม่สูง แต่มีปริมาณมากเป็นต้น

งานอสังหาฯทุกอย่างต้องเร็วจะโครงการเล็กหรือใหญ่ก็ใช้ PLOY ช่วยจัดการงานขายได้ที่เดียวจบ

นัด DEMO ระบบได้ง่ายๆ ลงทะเบียนเลย!

>> คลิกที่นี่ <<

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytic และ Facebook Pixel

    เราได้มีการใช้งาน Google analytic และ Facebook pixel เพื่อช่วยให้เราส่งมอบประสบการณ์การใช้งานของเว็บไซต์ได้อย่างดียิ่งขึ้น

Save